ขั้นตอนการลงทะเบียนเรียนซ้ำ ครั้งที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (เฉพาะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 ปีการศึกษา 2563 ที่ยังไม่สำเร็จการศึกษา)

  1. นักเรียนตรวจสอบผลการเรียนที่ติดค้างในระบบ SGS
  2. นักเรียนเข้า link ลงทะเบียนเรียนซ้ำ https://forms.gle/QDP63wEkSHwAqoC47และบันทึกข้อมูลส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ลงทะเบียนเรียนซ้ำ และ ส่วนที่ 2 ข้อมูลวิชาเรียนที่ลงทะเบียน ในส่วนนี้ผู้ลงทะเบียนต้องมีข้อมูล รหัสวิชา ชื่อวิชา และชื่อครูผู้สอน โดยระบบจะอนุญาตให้ลงทะเบียนได้ครั้งละไม่เกิน 10 รายวิชา (หากนักเรียนมีผลการเรียนติดค้างเกิน 10 รายวิชา ให้ลงทะเบียนจนกว่าจะครบทุกวิชา)
  3. การกรอกข้อมูลวิชาเรียนให้กรอกตามตัวอย่างเท่านั้น เช่น รหัสวิชา ค23201 ชื่อวิชา คณิตศาสตร์ ครูผู้สอน นางสาวรดาริน กลิ่นจันทร์ หากขาดรายละเอียดส่วนใดส่วนหนึ่งไป ระบบจะตัดข้อมูลและถือว่านักเรียนลงทะเบียนไม่สำเร็จ
  4. ตรวจสอบความถูกต้อง และยืนยันข้อมูล
  5. ระบบจะส่งเอกสารยืนยันการลงทะเบียนให้ทางอีเมลหลังจากที่นักเรียนลงทะเบียนสำเร็จ
  6. หากนักเรียนได้รับอีเมลยืนยันการลงทะเบียนแล้ว ขอให้เข้าไปโหลดเอกสาร “หลักฐานการเรียนซ้ำ” ในเว็ปไชต์ของโรงเรียน และให้พิมพ์ตามจำนวนรายวิชาที่ลงทะเบียนเรียน
  7. เมื่อจัดเตรียมเอกสารและหลักฐานการลงทะเบียนครบแล้วให้ติดต่อครูผู้สอนในแต่ละรายวิชาทันที

หมายเหตุ

  1. ในทุกคาบเรียนขอให้นักเรียนบันทึกรายละเอียดลงในหลักฐานการเรียนซ้ำ ได้แก่ ครั้งที่เรียน, วัน/เดือน/ปี ที่เรียน, เวลาเรียน, เรื่องที่เรียน, งานที่ได้รับมอบหมาย, จำนวนชั่วโมง, จำนวนคะแนน (หากคาบนั้นมีการตัดสินผลการเรียนรู้) และให้ครูผู้สอนลงชื่อทุกครั้ง
  2. รูปแบบการจัดการเรียนการสอน การนับชั่วโมงเรียน ให้อยู่ในดุลยพินิจของครูผู้สอน ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามเกณฑ์การจบการศึกษาของนักเรียนตามหลักสูตรฯ