ขั้นตอนการลงทะเบียนเรียนซ้ำ ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

  1. ก่อนทำการลงทะเบียนเรียนซ้ำ
    1.1 นักเรียนตรวจสอบผลการเรียนที่ติดค้างในระบบ SGS
    1.2 นักเรียนพิจารณาและเลือกรายวิชาที่ต้องการลงทะเบียน (ลงทะเบียนได้ครั้งละไม่เกิน 10 รายวิชา)
  2. ระหว่างการลงทะเบียนเรียนซ้ำ
    2.1 นักเรียนเข้า link ลงทะเบียนเรียนซ้ำ https://forms.gle/y6Qc3DEXRtpaJVLA6 และบันทึกข้อมูลส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ลงทะเบียนเรียนซ้ำ และ ส่วนที่ 2 ข้อมูลวิชาเรียนที่ลงทะเบียน ในส่วนนี้ผู้ลงทะเบียนต้องมีข้อมูล รหัสวิชา ชื่อวิชา และชื่อครูผู้สอน โดยระบบจะอนุญาตให้ลงทะเบียนได้ครั้งละไม่เกิน 10 รายวิชา (หากนักเรียนมีผลการเรียนติดค้างเกิน 10 รายวิชา ให้ลงทะเบียนจนกว่าจะครบทุกวิชา)
    2.2 นักเรียนกรอกข้อมูลวิชาเรียน โดยกรอกรายละเอียดตามตัวอย่างเท่านั้น เช่น รหัสวิชา ค23201 ชื่อวิชา คณิตศาสตร์ ครูผู้สอน นางสาวรดาริน กลิ่นจันทร์ ในการกรอกรายละเอียดหากข้อมูลไม่เป็นไปตามเงื่อนไขหรือขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปจะถือว่านักเรียนลงทะเบียนไม่สำเร็จ
    2.3 นักเรียนตรวจสอบความถูกต้อง และยืนยันข้อมูล
  3. หลังการลงทะเบียนเรียนซ้ำ
    3.1 นักเรียนตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียนเรียนซ้ำสำเร็จตามประกาศในเว็ปไชต์ของโรงเรียน
    3.2 นักเรียนดาวน์โหลดเอกสารการลงทะเบียนเรียนซ้ำเพื่อใช้ติดต่อกับครูผู้สอน
    3.3 นักเรียนดาวน์โหลดเอกสาร “หลักฐานการเรียนซ้ำ” และให้พิมพ์ตามจำนวนรายวิชาที่ลงทะเบียนเรียน
    3.4 นักเรียนติดต่อครูผู้สอนทุกรายวิชาที่ลงทะเบียนเรียนโดยการแสดงหลักฐานการลงทะเบียนเรียนซ้ำและนัดหมายเวลาเรียนกับครูผู้สอน

หมายเหตุ

  1. ในทุกคาบเรียนขอให้นักเรียนบันทึกรายละเอียดลงในหลักฐานการเรียนซ้ำ ได้แก่ ครั้งที่เรียน, วัน/เดือน/ปี ที่เรียน, เวลาเรียน, เรื่องที่เรียน, งานที่ได้รับมอบหมาย, จำนวนชั่วโมง, จำนวนคะแนน (หากคาบนั้นมีการตัดสินผลการเรียนรู้) และให้ครูผู้สอนลงชื่อทุกครั้ง
  2. รูปแบบการจัดการเรียนการสอน การนับชั่วโมงเรียน ให้อยู่ในดุลยพินิจของครูผู้สอน ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามเกณฑ์การจบการศึกษาของนักเรียนตามหลักสูตรฯ